MẸO KHẮC PHỤC NHANH HIỆN TƯỢNG HƠI NƯỚC LÀM MỜ KÍNH Ô TÔ

Khi gặp trời lạnh và đặc biệt là mưa phùn như mấy ngày qua tại miền Bắc, kính ô tô thường có hiện tượng đọng hơi nước khiến tầm nhìn hạn chế, gây khó khăn khi lái xe.
Bản chất hiện tượng kính lái, kính cửa sổ hai bên của xe bị mờ xuất phát từ sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên ngoài và trong khoang lái. Do đó, cách khắc phục đơn giản nhất là cần điều chỉnh nhiệt độ trong và ngoài xe cân bằng nhau.

Hạ kính cửa sổ xe

Như đã nói ở trên, cách đơn giản nhất để khắc phục tình trạng kính ô tô bị mờ khi đi đường trời mưa, trời lạnh đó là hạ kính xe xuống nhằm cân bằng nhiệt độ trong và ngoài xe. Khi hạ kính xe, không khí bên ngoài tràn vào trong xe sẽ giúp cân bằng lại nhiệt độ, giảm tình trạng hơi nước tích tụ lại trên kính xe do nhiệt trong xe cao hơn so với bên ngoài.

Tuy vậy, dù đã hạ kính xuống nhưng phải mất một thời gian khá lâu mới có thể hết được hơi nước bám trên kính. Mặt khác, khi trời mưa to, việc hạ kính xuống là khó khả thi. Do vậy, đây không phải là cách có thể ngay lập tức cải thiện tình hình.

Bật chức năng sấy kính

Hầu hết những mẫu ô tô hiện nay đều được trang bị chức năng sấy kính. Vì vậy khi phát hiện dấu hiệu kính xe bị mờ do hơi nước ngưng tụ, lái xe nên kích hoạt chức năng sấy kính thông qua nút bấm thường được tích hợp trên bảng điều khiển trung tâm.

Đây được xem là cách nhanh nhất, đơn giản nhất để khắc phục hiện tượng kính ô tô bị mờ khi lái xe trong trời mưa. Tuy vậy, ở một số dòng xe đời sâu thì lại không có chức năng này.

Chỉnh nhiệt độ điều hoà phù hợp

Theo chia sẻ của một số tài xế có kinh nghiệm, khi kính xe bị mờ người dùng nên bật hệ thống điều hòa, từng bước điều chỉnh nhiệt độ để giảm mức chênh lệch với môi trường bên ngoài.

Bên cạnh đó nên chọn chế độ lấy gió trong để hơi ẩm không lọt vào trong xe, chỉnh các khe cửa gió để hướng gió không thổi trực tiếp vào kính lái hay kính cửa sổ hai bên. Sau ít phút, nhiệt độ cân bằng lượng hơi nước giảm, kính sẽ không bị mờ nữa.

Tuy nhiên, với cách làm này các tài xế chỉ nên áp dụng khi nhiệt độ bên ngoài không quá lạnh. Bởi nếu người dùng đột ngột giảm nhiệt độ điều hoà trên xe về mức cân bằng với nhiệt độ môi trường, sẽ phần làm nào ảnh hưởng đến sức khỏe của người ngồi trên xe.

Dùng bọt cạo râu, chất phụ gia chống bám hơi nước

Một số lái xe áp dụng phương pháp dùng khăn khô, bọt cạo râu hoặc chất chất phụ gia chống bám hơi nước để lau từng vùng nhỏ trên bề kính xe, kính cửa sổ hai bên của xe. Cách làm này khá cầu kỳ những cũng mang lại hiệu quả giúp kính xe không bị hơi nước ngưng tụ.

Lưu ý, ngoài những cách kể trên, khi phát hiện kính xe bị hơi nước làm mờ, lái xe không nên dùng khăn, giấy để lau mặt trong của kính. Bởi điều này vừa bất tiện, vừa tạo ra những vệt lau trên kính làm giảm tầm nhìn.

HYUNDAI BÌNH THUẬN “Trao niềm tin, nhận an tâm”
Đại lý ủy quyền của TC MOTOR ❤️❤️❤️
Địa chỉ: Lô 4/3 KCN Phan Thiết 1, xã Phong Nẫm, Phan Thiết – Bình Thuận
Hotline: 0901 692 898 (Kinh Doanh)
Fanpage: Hyundai Bình Thuận 3s

Đừng bỏ lỡ:


Đăng Ký Lái Thử Và Nhận Báo Giá Ưu Đãi Mới Nhất